วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ฤดูฝน

หน่วยการเรียนรู้

เรื่อง  ฤดูฝน

แผนการสอน ระดับชั้นเตรียมอนุบาลห้อง 2

หน่วยการเรียนรู้ เรื่องฤดูฝน 

สาระที่ควรเรียนรู้

      ฤดูฝน เป็นฤดูกาลที่มีสภาพอากาศแปรปรวนเริ่มจากมีอากาศร้อนอบอ้าว และมีนำ้ฝนโปรยปราย อาจจะมีฟ้าร้องส่งเสียงดัง และท้องฟ้ามืดครึ้ม

จุดประสงค์การเรียนรู้

  1. ร่วมสนทนากับครูและเพื่อนได้
  2. พัฒนาทักษะทางด้านการคิดและคิดอย่างสร้างสรรค์
  3. ส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม                    
  4. บอกลักษณะอากาศในฤดูฝนได้
  5. บอกอุปกรณ์ที่ใช้กันฝนได้

ประสบการณ์สำคัญ

ด้านร่างกาย              การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
ด้านอารมณ์-จิตใจ    การแสดงออกอย่างสนุกสนานกับบเรื่องตลกขำขันและเรื่องราว เหตุการณ์ที่                                              สนุกสนานต่างๆ
ด้านสังคม                 การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น
ด้านสติปัญญา          การฟังเรื่องราวนิทานคำคล้องจองและคำกลอน
                                 การแสดงความรู้สึกด้วยคำพูด

กิจกรรมเสริมประสบการณ์

ขั้นนำ    นักเรียนและครูร่วมกันท่องคำคล้องจอง "ฝนตกพรำๆ" พร้อมทำท่าทางประกอบ


ขั้นดำเนินการจัดกิจกรรม

  1. นักเรียนและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับเนื้อหาในคำคล้องจอง โดยใช้คำถาม เช่น แม่ดำมีลักษณะอย่างไร , ในคำคล้องจองมีสภาพอากาศแบบใด
  2. นักเรียนและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับลักษณะอากาศในฤดูฝน
  3. ครูนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้กันฝนมาให้นักเรียนดู และฝึกการใช้อย่างถูกวิธี



 
 ขั้นสรุป     นักเรียนและครูร่วมกันสรุปเกี่ยวกับลักษณะอากาศในฤดูฝนพร้อมกันอีกครั้ง และการใช้อุปกรณ์กันฝนให้ถูกวิธี     และทำใบงานที่คุณครูเตรียมไว้ให้ ระบายสีอุปกรณ์กันฝน



สื่อการสอน

  1. คำคล้องจอง "ฝนตกพรำๆ"
  2. อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้กันฝน เช่น ร่ม เสื้อกันฝน เป็นต้น
  3. ใบงาน

การประเมินผล

  1. ความสนใจในการทำกิจกรรม
  2. การสนทนาตอบคำถาม ตั้งคำถาม
  3. การทำกิจกรรม
  4. การทำงานร่วมกับผู้อื่น
  5. พฤติกรรมการแสดงออกทางอารมณ์ ความรู้สึก


1 ความคิดเห็น:

  1. Best Merkur Futur Brushed Double Edge Safety Razor
    The Merkur Futur Brushed Double 인카지노 Edge Safety Razor is one of the most popular models of the 메리트 카지노 쿠폰 Merkur Futur 메리트 카지노 shaving range.

    ตอบลบ